Giao diện:   
 
 
 
 
Tiếp thị nông sản
   
     
Các dự án
   


     
Tầm Nhìn
   
Trang chủ  >  Tầm Nhìn


Ngành nông nghiệp VN rất cần trí tuệ và năng lực sáng tạo của thế hệ mới – những người có khả năng ứng dụng kiến thức và công nghệ hiện đại. Đây cũng chính là lĩnh vực có sức hút lớn với giới khởi nghiệp và những bạn trẻ đang mong muốn theo đuổi một sự nghiệp có ý nghĩa. Để cổ vũ và hỗ trợ những người có định hướng như thế, Lysaght Agrished – thương hiệu chuyên về công nghệ, giải pháp và vật liệu chuồng trại hiện đại thuộc Công ty NS BlueScope Lysaght Vietnam – tổ chức chương trình: ĐỒNG HÀNH CÙNG KHỞI NGHIỆP NÔNG NGHIỆP TIẾP CẬN NHỮNG TRANG TRẠI CÔNG NGHỆ CAO ĐIỂN HÌNH.



Từ đầu năm đến 15/9/2017, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 2,49 tỷ USD; so với cùng kỳ năm trước tăng 46,7%...Tuy tham gia muộn, nhưng xuất khẩu rau quả năm 2016 từ đứng thứ 14 trong 24 thành viên câu lạc bộ đạt trên 1 tỷ USD. Xuất khẩu rau quả đã đứng trên dầu thô, sản phẩm từ chất dẻo, gạo, sắt thép các loại, sản phẩm từ sắt thép... Đạt được kết quả vượt trội trên, nhờ xuất khẩu rau quả tăng với tốc độ cao.


Nguyên tắc quân sự “tại chỗ là nhanh nhất” cũng giống như nguyên tắc kinh doanh và phân phối “tại chợ là nhanh nhất”. Nói một cách khác, không vào hang cọp thì làm sao bắt được cọp con (bất nhập hổ huyệt, bất đắc hổ tử). Ứng vào việc xuất khẩu gạo, Việt Nam chúng ta đã thả vòi đến ít nhất 28 nước với số lượng đáng kể (1), nhưng kênh phân phối không được cấu trúc hóa về mặt kinh doanh bền vững và đáp ứng nhu cầu cấp thời lẫn lâu dài, nhanh và bảo quản tốt chất lượng gạo.


Trong buổi tiếp xúc riêng với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, TS Nguyễn Văn Lạng, Chủ tịch Hội thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao đổi về những cơ hội và giải pháp để thúc đẩy, phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao đang được Chính phủ quan tâm.


Theo dự báo của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn, năm nay tiếp tục là năm khó khăn và cạnh tranh gay gắt đối với xuất khẩu gạo của Việt Nam. Việc hội nhập kinh tế quốc tế và tham gia vào các hiệp định thương mại tự do đem lại nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức đối với ngành gạo, do đó cần những giải pháp căn cơ để phát triển bền vững ngành hàng này.
     
ĐỐI TÁC
   









  Thư viên trường Vietnammarcom

 


     
 
 
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu