Giao diện:   
 
 
 
 
Tiếp thị nông sản
   
     
Các dự án
   


     
Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế - Global GAP
   
Trang chủ  >  Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế - Global GAP


Không chỉ cư dân trong tỉnh mà doanh nghiệp, du khách, người dân ở Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Tiền Giang... cũng tìm đến huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre để mua lúa, gạo sạch. Để có được lúa, gạo sạch, những người nông dân miệt... biển này đã chuyển đổi tập quán canh tác sang hòa hợp với thiên nhiên: sống chung với mặn!


Tại sự kiện Chuỗi hợp tác an toàn để hội nhập tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp đưa ra những vấn đề họ đang gặp phải. Lương Quới, công ty chuyên về các sản phẩm từ dừa, cho biết diện tích trồng dừa hữu cơ của họ đang bị thu hẹp. Tài Tài, doanh nghiệp chuyên sản xuất đậu phộng, đang khó khăn về việc thu mua nguyên liệu sạch để chế biến xuất khẩu và bán tại thị trường nội địa.Ông Nguyễn Lâm Viên, CEO Vinamit cho rằng khi nói đến xuất khẩu thì phải có tiêu chuẩn.



Là một chuyên viên trong ngành bán dẫn suốt 25 năm, ông quyết định trở thành một nông gia và từ bỏ thế giới công ty vào năm 2013. "Tôi đã mua một miếng đất nông nghiệp ở  Tamil Nadu và thử nhiều loại cây trồng khác nhau. Bông là một trong những loại cây công nghiệp lý tưởng. Chúng ít hao nước tưới, cần nhiều nắng và giá cao hơn so với các loại cây trồng khác như lúa”, Sambandam, 54 tuổi, kể lại.



“Đầu tư làm nông nghiệp hữu cơ cả Vinamilk và Tập đoàn TH Milk đang góp phần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam”, Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang. Chỉ trong tháng 3 năm 2017, ngành nông nghiệp Việt Nam liên tiếp đón nhận tin vui khi hai “ông lớn” thị trường sữa Việt Nam là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn TH công bố dự án nông nghiệp hữu cơ (Organic).


Ông Võ Quan Huy, người được mệnh danh là “vua chuối”, bởi ông đã đưa loại trái cây này sang bàn ăn của đất nước “khó tính” bậc nhất thế giới: Nhật Bản. Năm 2016, ông xuất khẩu 4.000 tấn chuối mang thương hiệu Fohla (Fruits of Huy Long An), trong đó 40% sang xứ sở hoa anh đào.

     
ĐỐI TÁC
   









  Thư viên trường Vietnammarcom

 


     
 
 
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu