Giao diện:   
 
 
 
 
Thư viện liên kết
   
     
Text/HTML
   

Dự án nông sản vietnammarcom




Dự án vải Kim Biên - VietnamMarcom




Dự án Kẹo dừa Bến Tre - vietnammarcom
     
Xem tin chi tiết
   
Quảng bá đặc sản vùng miền: Dấu ấn từ một chương trình
Chỉ diễn ra trong 5 ngày tại Hà Nội, Chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền năm 2014 đã có hơn 600 biên bản giao thương được ký kết giữa các doanh nghiệp (DN), tỉnh, thành - hứa hẹn một sự liên kết chặt chẽ trong tương lai, tạo ra chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền.
Quảng bá đặc sản vùng miền: Dấu ấn từ một chương trình
Ảnh minh họa.
Chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền năm là một cách thiết thực nhất bảo vệ và khuyếch trương “hàng thật”.

Dù quy mô của chương trình không phải là lớn nhất từ trước đến nay, chỉ với 100 gian hàng đến từ 40 tỉnh, TP, nhưng qua thực tế được đánh giá là một trong những chương trình trọng điểm, thu hút sự quan tâm của các cấp chính quyền, các DN lẫn người tiêu dùng .

Quy mô và số lượng

Ngoài mục tiêu hỗ trợ, quảng bá các sản phẩm đặc sản các vùng miền tiêu thụ tại Hà Nội thì mục tiêu đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, chợ đầu mối, bếp ăn của các trường học,... tạo ra hoạt động kết nối giữa “nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng” được xem là yếu tố tạo ra bản sắc thành công riêng của chương trình.

Thành công về yếu tố kết nối giao thương được thể hiện ở việc có trên 150 DN đăng ký hơn 600 giao dịch, mua bán các sản phẩm hàng hóa giữa các DN Hà nội và các tỉnh, thành và ngược lại.

Rất tin tưởng vào những thành công sau chương trình, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Sự đồng hành của các DN Hà Nội với các tỉnh, TP sẽ tạo nên sự hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước ngày càng gắn bó và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Các đặc sản Vùng Miền VN sẽ nhanh chóng tiếp cận hệ thống phân phối Hà Nội, đến với người tiêu dùng Thủ đô, các tỉnh thành trong nước và quốc tế”.

Cuộc chiến bảo vệ “hàng thật”

Ngay trong đêm khai mạc, lượng khách hàng mua sắm tại các gian hàng diễn ra rất sôi động. Chị Nguyễn Ngọc Hằng ở Giảng Võ ghé vào gian hàng hàng tỏi Lý Sơn và mua một lúc 5 kg làm bản thân người bán cũng bất ngờ. Lý giải cho việc mua nhiều của chị Hằng rất đơn giản: Ngoài yếu tố rẻ hơn nhiều nơi khác thì quan trọng nhất đối với chị thì đây là “hàng thật” 100%, lại còn được hướng dẫn kỹ càng về cách bảo quản…

Thực tế, yếu tố “hàng thật” luôn tạo ra một tâm lý cốt lõi đối với người tiêu dùng khi phải móc ví. Đó cũng chính là một trong những yếu tố giúp nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu, thị trường của các đặc sản vùng miền.

“Hàng thật” chính là một trong những yếu tố giúp nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu, thị trường của các đặc sản vùng miền.
Và nói như bà Trần thị Phương Lan - Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội thì thực tế, vẫn có nhiều đặc sản ngon, giá trị cao nhưng DN chưa biết cách để xây dựng thương hiệu, tạo nên kênh phân phối lớn cho sản phẩm. Thậm chí, nhiều sản phẩm nổi tiếng của VN chưa kịp xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ thì đã bị DN nước ngoài lấy mất tên tuổi.

Câu trả lời vẫn xoay quanh việc các DN , người sản xuất xây dựng và bảo vệ được thương hiệu cho các sản phẩm, đặc sản vùng miền DN cần xác định được các đối tượng cần bảo hộ, gồm: nhãn hiệu, kiểu dáng bao bì sản phẩm…

Đặc biệt khi quyền sở hữu trí tuệ bị xâm phạm, các đơn vị có thể áp dụng các biện pháp bảo vệ cần thiết với các hình thức như: dân sự, hành chính, hình sự… Ngoài ra, để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, các DN sản xuất cần đăng ký nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại các đơn vị tiêu thụ; đồng thời không ngừng quảng bá thương hiệu sản phẩm đến người tiêu dùng để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh đó, việc tạo ra những chương trình quảng bá, giới thiệu các đặc sản vùng miền như chương trình này cũng là một cách thiết thực nhất bảo vệ và khuyếch trương “hàng thật”, tạo dấu ấn đối với người tiêu dùng, DN phân phối và nhà sản xuất, nuôi trồng.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
 
     
ĐỐI TÁC
   





Tiếp thị cộng đồng





Brand Manager - khóa học đào tạo giám đốc thương hiệu

sách vietnammarcom


 

dự án nông sản - vietnammarcom


     
 
 
 
   

 



 

 

     
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu