Giao diện:   
 
 
 
 
Thư viện liên kết
   
     
Text/HTML
   

Dự án nông sản vietnammarcom




Dự án vải Kim Biên - VietnamMarcom




Dự án Kẹo dừa Bến Tre - vietnammarcom
     
Xem tin chi tiết
   
Xuất khẩu cà phê nhân giảm, cà phê chế biến tăng
Cà phê nhân đã phơi khô của một người dân ở Đăk Lăk trữ trong nhà chờ bán - Ảnh: NH

(TBKTSG Online) – Xuất khẩu cà phê nhân của Việt Nam trong thời gian qua giảm và theo giải thích của Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), nguyên nhân là do một phần cà phê nhân được các doanh nghiệp chuyển sang chế biến để xuất khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong 10 tháng của năm nay, lượng cà phê nhân xuất khẩu của Việt Nam là hơn 1 triệu tấn, giảm gần 30% so với chỉ tiêu 1,4 triệu tấn niên vụ này. Đây là một sự sụt giảm khá lớn.

Giải thích về vấn đền này, Vicofa cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã chú trọng nhiều hơn đến việc xuất khẩu cà phê chế biến ở dạng rang xay, hòa tan và một số lượng cà phê hạt đã được chuyển sang ở dạng cà phê chế biến để xuất khẩu. Tức là, xuất khẩu cà phê của Việt Nam không giảm nhiều như báo cáo nói trên.

Cụ thể, năm 2014 lượng cà phê qua chế biến xuất khẩu đạt gần 54.000 tấn, với kim ngạch đạt gần 274 triệu đô la Mỹ, chiếm 7,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng cà phê chế biến xuất khẩu là 52.000 tấn, gần bằng của cả năm 2014, giá trị thu về là 226 triệu đô la Mỹ.

Vicofa dự báo, năm 2015, lượng xuất khẩu cà phê chế biến có thể tăng 25% so với năm 2014.

Bên cạnh đó, Vicofa cho biết thêm, sự tăng lên về lượng cà phê tiêu thụ trong nước cũng góp phần làm giảm lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam trong năm nay và cả những năm tới.

Theo Vicofa, trước năm 2010, lượng cà phê nhân tiêu thụ nội địa chỉ chiếm khoảng 5-7% tổng sản lượng, nhưng nay đã chiếm 10% và sẽ đạt con số 15% vào năm 2020.

Ngày 5-11, giá cà phê trên thị trường các tỉnh Tây Nguyên, theo trang giacaphe.com, ở mức 35.800- 36.400 đồng/kg, tăng 400-500 đồng/kg so với ngày hôm trước.

nguồn: thesaigontimes

     
ĐỐI TÁC
   





Tiếp thị cộng đồng





Brand Manager - khóa học đào tạo giám đốc thương hiệu

sách vietnammarcom


 

dự án nông sản - vietnammarcom


     
 
 
 
   

 



 

 

     
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu