Giao diện:   
 
 
 
 
Thư viện liên kết
   
     
Text/HTML
   

Dự án nông sản vietnammarcom




Dự án vải Kim Biên - VietnamMarcom




Dự án Kẹo dừa Bến Tre - vietnammarcom
     
Xem tin chi tiết
   
Vinacafe Biên Hòa đặt kế hoạch lãi năm 2016 giảm 15%

Nguyên nhân là do giá đường tăng mạnh trong khi các chính sách vĩ mô về tỷ giá và lãi suất thay đổi theo chiều hướng không có lợi cho doanh nghiệp.

Vinacafe Biên Hòa đặt kế hoạch lãi năm 2016 giảm 15%

Ảnh minh họa.

CTCP Vinacafe Biên Hòa (mã VCF) vừa công bố báo cáo thường niên 2016. Theo đó, trong năm 2015, công ty đạt doanh thu thuần 3.000 tỷ đồng, tăng 1% so với năm 2014, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 295 tỷ đồng, bằng 74% so với năm trước.
Công ty cho biết, kết quả kinh doanh trong năm giảm là do giá cà phê trong năm liên tục thay đổi bất thường gây khó khăn cho công ty trong việc mua đầu vào, trữ hàng nguyên liệu và giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn cà phê hạt cũng không ổn định.
Trong khi đó, chi phí khuyến mại, quảng cáo, marketing sản phẩm tăng cao, các sản phẩm mới tung ra thị trường chưa đem lại hiệu quả doanh thu cao cho công ty.
Sang năm 2016,  Ban điều hành công ty đánh giá tình hình kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, mặc dù cũng có một vài dấu hiệu khả quan hơn trước. Giá nguyên liệu đầu vào như cà phê nhân có thấp hơn trước, nhưng giá đường lại tăng mạnh. Các dòng sản phẩm chính của Vinacafé’ đều có nhu cầu sử dụng đường như các sản phẩm cà phê sữa 3 trong 1, Cà phê hòa tan đen đá 2 trong 1, Ngũ cốc dinh dưỡng, nước tăng lực vị cà phêWake-up Coffee 247.
Trong khi đó, các chính sách vĩ mô về tỷ giá và lãi suất thay đổi theo chiều hướng không có lợi cho doanh nghiệp; tăng mức lương cơ bản cộng với việc tăng mức đóng và cách đóng bảo hiểm xã hội cũng làm ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
Theo đó, năm 2016, công ty đặt kế hoạch khá khiêm tốn với doanh thu thuần 2.850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 250 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và 15% so với kết quả hoạt động 2015.
Hiện tại, Công ty TNHH MTV Masan Beverage đang là cổ đông lớn nhất của VCF, với việc nắm giữ 60,16% vốn cổ phần trong khi Gaoling Fund đứng thứ hai với 23,33% vốn.

TRẦN THÚY

Theo bizlive.vn

     
ĐỐI TÁC
   





Tiếp thị cộng đồng





Brand Manager - khóa học đào tạo giám đốc thương hiệu

sách vietnammarcom


 

dự án nông sản - vietnammarcom


     
 
 
 
   

 



 

 

     
Các chương trình đào tạo chuyên sâu về Tiếp thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng thương hiệu